Lượt xem: 111

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 8

Kết thúc tháng 8, bên cạnh thuận lợi về tiêu thụ lúa khi giá tăng chưa từng có tiền lệ thì tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội, kim ngạch xuất khẩu tăng so với tháng trước. Đây là những điểm sáng trong kinh tế vừa được nhấn mạnh tại phiên họp thường kỳ kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 8, và phương hướng, nhiệm vụ tháng 9/2023. 

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

    Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khởi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

    Trong tháng 8, tình hình tiêu thụ lúa khá thuận lợi do nhu cầu thị trường tăng cao nên giá lúa tăng mạnh từ 800 - 1.900 đồng/kg so với tháng trước. Diện tích thả nuôi tôm giảm trên 12% so với cùng kỳ, sản lượng đạt trên 107.000 tấn. Giá tôm thẻ các loại tiếp tục giảm từ 16.000 - 67.000 đồng/kg so với cùng kỳ.

    Đến quý III, sản xuất công nghiệp của tỉnh đã tăng trưởng trở lại trong xu hướng đẩy mạnh sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu cuối năm. Chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng tăng 12,22% so với tháng trước, tuy nhiên lũy kế 8 tháng năm 2023 vẫn giảm 3,7% so với cùng kỳ năm 2022. Nguyên nhân là do nhóm ngành chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản giảm do các doanh nghiệp bị giảm đơn hàng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng gần 3% so với tháng trước. Giá trị xuất khẩu hàng hóa trong tháng 8 đạt 147 triệu USD, tăng hơn 9% so với tháng trước. Xuất khẩu thủy sản đã có dấu hiệu tăng nhưng tăng mạnh nhất vẫn là xuất khẩu gạo. Đến giữa tháng 8, giải ngân đạt gần 41% vốn Chính phủ giao. Toàn tỉnh hiện có trên 3.800 doanh nghiệp đang hoạt động, tình hình phát triển doanh nghiệp từ đầu năm đến nay không đạt như kỳ vọng, doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường cao hơn cùng kỳ. Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, số ca tăng 92% so với cùng kỳ, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao.

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho rằng, trong bối cảnh khó khăn chung, tỉnh ta vẫn đạt được nhiều khởi sắc. Trong thời gian tới, đề nghị cần quan tâm đến chỉ tiêu sản xuất công nghiệp, cần quyết liệt tăng chỉ số sản xuất công nghiệp đạt mức cao nhất trong khả năng cố gắng của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, tỉnh ta là tỉnh thứ 2 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã được phê duyệt quy hoạch, cần chuẩn bị tốt cho lễ công bố quy hoạch và khởi công cầu Đại Ngãi, dự kiến diễn ra vào 15/10; khẩn trương nghiên cứu lập dự án tiền khả thi cảng Trần Đề, phấn đấu đầu năm 2024 phải trình báo cáo tiền khả thi đến Chính phủ. Đối với giải ngân vốn đầu tư công giải quyết ngay những vướng mắc. Đề nghị các sở, ngành và địa phương nghiên cứu phương án giải quyết đối với các hộ bị ảnh hưởng bởi cầu vượt cao tốc. Nghiên cứu hỗ trợ người dân trồng lúa tại Ngã Năm bị ảnh hưởng bởi bão số 1... Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương cần tập trung các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là sốt xuất huyết hiện đang diễn biến phức tạp…

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 390
  • Trong tuần: 70,817
  • Tất cả: 11,802,824